AFS Knowledge > Q&A

ตอบทุกข้อสงสัย AFS-HUN มีอะไีรถามมาได้เลยครับ

(1/12) > >>

Pittawat.battle:
โย่วๆ มีคำถามอะไรเกี่ยวกับประเทศฮังการี ทิ้งไว้ได้เลยนะคร้าบบ เด๋วว่าๆงจะมาตอบใ้ห้

Ashley HUN#49:
อาห์ คิดเหมือนพี่แท้ปเลยค่ะ
วันก่อนไปตามหาหนังสือที่ห้องสมุดมา เจอนำเที่ยวฮังการีแค่เล่มเดียวเองอ้ะ >.,<

ถามๆ ค่ะ
นอกจากบูดาเปสต์แล้ว มีเมืองไหนในฮังการีที่มีชื่อเสียงบ้างคะ?
แบบน่าเที่ยวอะไรงี้ : )

Pittawat.battle:
       Pécs ครับที่เป็นเมืองวัฒนธรรมของยุโรปในปีนี้ พี่ก็ยังไม่เคยไปนะครับ แต่ครูพี่บอกว่าสวยมาก ก็เป็นหนึ่งในเมืองที่ควรไป ตั้งอยู่ทางตอนใต้นะครบ มีพี่คนนึงไปอยู่ปีีนี้คือ มายด์ นะ
       Szeged เป็นเมืองใหญ่พอสมควรถ้าเทียบกับเมืองต่างๆในฮังการี มีแม่น้ำไหลผ่าน ติดกับโรมาเนีย ตั้งอยู่ทางตอนทางใต้ เด็กเอเอเอฟจากไทยไม่มีไปอยู่ แต่มีเด็กไทยจาก วายเอฟยูไปอยู่ครับ
       Sopron ครับ เมืองนี้อยู่ติด ออสเตรีย เป็นเมืองเล็กๆ แต่สวยงามมาก มีชื่อเรื่องเบียร์ ไม่มีเด็กไทยไปอยู่ สันนิษฐานว่าคงไกลเกินไป เหอๆ
       Debrecen เมืองใหญ่อันดับ 2 ของฮังการี ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก มีมหาลัยแดแบรแซน แล้วก็สถานที่ช็ิอปปิ้ง เป็นเมืองใหญ่พอตัว เมืองนี้การเดินทางคิดว่าน่าจะสะดวกสบายพอสมควร เพราะเป็นเมืองใหญ่ มีแทรม ปีนี่มีพี่ไปอยู่ 4 คนคือ เอม นีร มิล แล้วก็เจเจ
       Eger เป็นเมืองเล็กๆทางตอนเหนือ ใช้เวลาเที่ยวไม่มาก แต่เมืองนี้เคยถูกพวกเติีร์กหรืออิสลามเข้าครอบครองมีปราสาทให้เที่ยวชม ปีนี้มีพี่ไปอยู่คือ ลิืนา
       Székesfehérvár เป็นเมืองอยู่ห่างจากบูดาเปสต์ออกมา 1 ชั่วโมง นับว่าเป็นเมืองที่สวยอยู่ แต่ไม่เน้นในด้านปราสาท ราชวังอะไรมากมาย เป็นหนึ่งในเมืองที่ควรมา ปีนี้มีอยู่ คน คือ แท้ป กับ คูณ (ปกติเมืองนี้จะมีเด็กไทยมาอยู่ 1-2 เท่านั้น )
       Balaton เนื่องจากฮังการี ไม่มีพรมแดนด้านไหนเลยที่ติดทะเล บอลอตอนเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ ผู้คนนิยมมากันในหน้าร้อน ข้าวของและค่าโรงแรมบริเวณนั้นจะค่อนข้างแพง บางทีก็มีคนบอกว่าเป็นย่านคนรวย เพราะเมืองรอบๆนั้นจะสวยมาก Balatonfüred ก็สวยเหมือนกันครูพี่บอก
       Veszprém เป็นเมืองใกล้ๆกับ Székesfehérvár เป็นเมืองเล็ก แต่สวย ใช้เวลาเที่ยววันเดียวก็รอบแล้ว ไม่จำเป็นต้องนอนโรงแรม ใช้เวลาเดินทางจากบูดาเปสต์ประมาณ 2 ชั่วโมงโดยบัส และ จาก Székesfehérvár แค่ 1 ชั่วโมง

      จริงแล้วยังมีเมืองเล็กๆให้ค้นหาความสวยงามอีกมากมายครับ แต่ว่าช่วงนี้เป็นหน้าหนาว การเดินทางไปเ้ที่ยวจะไม่สนุก ไม่ปลอดภัย มืดเร็ว และด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้ช่งนี้พวกพี่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนกันเลย ไว้พวกพี่ออกเที่ยวกันได้เมื่อไหร่ จะมาอัพเดทข้อมูล รูปภาพ รายละเอียดต่างๆ แล้วก็ค้นหาเมืองเล็กๆสวยๆที่ซ่อนอยู่ในฮังการีมาให้น้องๆได้รู้อีกแน่นอนครับ
       

ฃื่อปั๊บคับ นอร์เวย์ คับ:
ตาลอยู่เมืองรัยอ่ะ

Pittawat.battle:
ตาลอยู่ บูดาเปสต์

Navigation

[0] Message Index

[#] Next page

Go to full version