AFS Knowledge > Q&A

เรื่อง ข้ามชั้นครับ

(1/3) > >>

Dr.Tae':
สวัสดีครับ ตอนนี้ผมมาแลกเปลี่ยนที่อเมริกานะครับ อยู่ 10th Grade : Sophomore. ที่เมืองไทยอยู่ม.4

มันจะเป็นไปได้มั้ยครับ ถ้าผมสอบได้คะแนนดี คือ ได้ A ทุกวิชา พอจบที่นี่ (หมายถึงครบปีการศึกษา) กลับมาที่ไทย แล้วสอบ Toefl, SAT ไรพวกนี้ได้คะแนนดี แล้วสนใจเรียนต่อคณะแพทย์ มศว. และ ม.รังสิต เปิดแพทย์อินเตอร์ ไรพวกนี้ครับ สามารถข้ามไปเรียนมหาวิทยาลัย เลยได้มั้ยครับ หรือไม่ก็ข้ามไปเรียนมหาวิทยาลัยที่เมกา ได้เลยมั้ยครับ  :laugh:

ปร่างปร๊าง~เมกา#49:
i think actually you can't na ,i'm a junior here ,in thatland i'm a senior and when i go back .I have to repeat the year again.= =
haha ,not serious because experience is more important than Pat-Gat 55

Mike:
จริง ๆ ก็มีวิธีนะครับ ถ้าไม่ได้ Diploma ก็สอบ GED เอา

GED ก็คือใบที่รับรองว่าเรามีความรู้เทียบเท่า high school พูดง่าย ๆ ก็คือ กศน. ของอเมริกานั่นเอง สอบที่อเมริกา หรือจะกลับมาสอบที่ไทยก็ได้

สอบ TOEFL, SAT ไว้ก็ไม่เสียหาย แต่จะต้องสอบ GED ให้ผ่านด้วยหล่ะครับ :)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.acenet.edu/

หลังจากได้ใบรับรอง GED แล้ว ก็นำใบรับรองดังกล่าวไปที่สำนักทดสอบทางการศึกษา ก.ศึกษาธิการ ให้เทียบความรู้เป็นระดับช่วงชั้นที่ 4 (ม.ปลาย) วิธีนี้เหมือนกันกับคนที่ได้ diploma จากอเมริกาแล้วกลับมาสมัครอินเตอร์

warrawan:
แล้วถ้าได้ Diploma จากอเมริกากลับมาต้องทำอย่างไรต่อคะ

Mike:

--- Quote from: warrawan on October 19, 2010, 11:24:57 AM ---แล้วถ้าได้ Diploma จากอเมริกากลับมาต้องทำอย่างไรต่อคะ

--- End quote ---

ก็ทำตามอย่างที่บอกข้อสุดท้ายครับ ไปที่สำนักทดสอบทางการศึกษา ก.ศึกษาธิการ แล้วก็นำสำเนา พร้อมตัวจริง Transcript กับ Diploma จากอเมริกาไปแสดง พร้อมค่าทำเนียม สมัยพี่จ่ายค่าธรรมเนียม 120 บาท แต่สมัยนี้เท่าไรแล้วไม่ทราบ หลังจากนั้นก็รอ ก.ศึกษาธิการส่งใบเทียบความรู้กลับไปที่บ้าน ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน

Navigation

[0] Message Index

[#] Next page

Go to full version