Author Topic: USA Sport team  (Read 7003 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Bright USA#48 MN

  • AFSer Journalist
  • *
  • Posts: 357
USA Sport team
« on: December 19, 2009, 12:51:40 PM »
คือเราจะมาบอกระบบกีฬาในUSA นะครับ เค้าแบ่งเป็นฤดูกาล อันนี้เป็นกีฬาเป็นทางการนะครับ ถ้าโรงเรียนใหญ่เด็กเยอะอาจจะมีแบบไม่เป็นทางการ เพราะว่าอะไร ทีมกีฬานิต้องมีการคัดตัวก่อนนะครับ ถ้าเป็นโรงเรียนเล็กอย่างโรงเรียนเราก้ออาจจะไม่ต้องคัดตัวเพราะมีคนให้ความสนใจน้อย มาฟังกันเลยดีกว่า

แบ่งอย่างไร?
ืที่นี้จะมีกีฬา 3 ฤดูครับ คือ Fall Winter and Spring  Summerไม่มีนะครับเพราะเป็นช่วงปิดเทอม

ระบบการแข่งขัน
ใช้ระบบลีคครับ อันนี้กฎเกณฑ์ต่างๆขึ้นอยู่กับแต่ละรัฐด้วย และแข่งแบบพบกันหมด แบ่งดิวิชั่น ใครเคยดูบอลคงรู้นะครับ และจะมีplay-off เพื่อหาทีมชนะในแต่ละdivision จะแบ่งตามขนาดโรงเรียนครับ ไ้ด้แก่
1)A 2)AA 3)AAA 4)AAAA
A นี่หมายถึงขนาดโรงเรียนครับ A ก้อโรงเรียนขนาดเล็ก AA ก้อโีรงเรียนขนาดปานกลาง AAA ก้อโรงเรียนขนาดใหญา และAAAA คือขนาดมโหฬารครับ


เราจะต้องทำอย่างไร?
คือต้องทำการคัดตัวก่อนนะครับ ต้องบอกไว้เลยกีฬาที่นี่จริงจังโคตรๆ ถ้าไม่เจ๋งจริงไมาได้อยู่ในทีมหรอกนะครับ แต่ถ้าเป็นโรงเรียนเล็กๆ เราอาจจะไม่ต้องคัดตัว เพราะมีเด็กน้อย อันนี้ไปลุ้นกันเอาเองเน้อ

ีระบบทีม
เด็กแลกเปลี่ยนอย่างเรามีทางเลือกสองทางครับ

1.varsity

อันนี้คือทีมชุดใหญ่ของโรงเรียนครับ คือเป็นตัวแทนของโรงเรียน ซึ่งระบบลีคจะเป็นvarsityครับ ส่วนใหญ่ผู้เล่น varsity จะเป็น junior and senior บางครั้งอาจจะมี sophomore and freshman เข้ามาแจมด้วย อันนี้คือว่าเราต้องเจ๋งจริงๆนะครับถึงจะได้เล่นทีมระดับนี้ เหมือนเป็นความภาึคภูมิใจของโรงเรียน


2.JV

เราเรียกว่า junior varsity ครับ สืบเนื่องมาจาก บางโรงเรียนมีทีมที่มีขนาดใหญ่ ทำให้ต้องมีการนำเด็กลงไปเล่้นทีมระดับนนี้ เรียกง่ายๆเป็นทีมสำรองนั่นแหละครับ ซึุ้่งจะำไม่มีระบบลีคในทีมระดับนี้ USAเค้าทำไว้เพื่อปูพื้นให้กับเด็กใน varsity ในปีหน้า ส้วนมากนะเป็น sophomore and freshman ครับ บางทีอาจจะมี junior มาแจมด้วย สืบเนื่องมากจากเจ๋งไม่พอ

คือเด็กAFSเราทีสองทางเลือกเท่านั้นครับ โดยส่วนมากแล้ว ถ้าเราเข้าไปอยู่ืิืืทีม โรงเรียนจะจัดให้เราอยู่ใน JV ครับ เพราะว่าเราเป็นต่างชาติ แต่ถ้าเค้ามองว่าเราเจ๋ง บางทีอาจจะได้เล่น Varsity ก้อได้ อันนี้ต้องเช็กด้วยนะครับ แต่ละรัฐไม่เหมือนกัน บางโรงเรียน JV ให้ได้แค่มากสุดคือ Junior เท่านั้น ถ้าใครเป็น Senior แล้วเช็กดูก่อนนะครับ อาจอดเล่นได้ใน JV ซึ้งอย่างเราตอนนี้เล่นไปแล้่วสองอย่างคือ football and wrestling เราเล่นให้กับ JV ครับ ที่เราได้เล่นเพราะเป็นโรงเรียนเล็ก โรงเรียนใหญ่ส่วนมาก จะมีนักกีฬาเต็มไปหมกทั้ง varsity and JV ถ้าใครได้เล่นใน JV ก้อไม่ต้องเสียใจนะ เกมมีให้เล่นมากก่า โอกาสมากก่า เพราะไม่ใช่ทีมชุดใหญ่ (ย้ำ กรณีที่ได้เข้ามาในทีมแล้วนะครับ ถ้าไม่ผ่านคัดเลือกคืออดเล่น)

ทางเลือก
มีให้เลือกหลายทางครับ เราจะมาแบ่งเป็นฤดูกาลดีกว่า จะได้ง่ายต่อการเข้าใจ

fall sport
ระยะเวลา September-November
choice : football,soccer,volleyball,cross country,swimming,tennis,dancing
ผู้ชาย : ทางเลือกคือ football, soccer, cross country, swimming ขอบอกก่อนว่า โรงเรียนเล็กๆส่วนใหญ่จะไม่มี soccer นะครับ ทำใจกันไว้ล่วงหน้าก่อนเลย ส่วน tennis บางโรงเรียนจะให้เล่นได้แค่ผู้หญิงเท่านั้นครับ ถ้าถามเรา เราเลือก football เพราะเป็นกีฬาที่เป็นของเมกา football ที่นี่เป็นกีฬาอันดับหนึ่งคือเด็กเกือบทั้งหมดจะสนใจ ถ้่ใครอยู่โรงเรียนใหญ่อาจไม่ได้เล่น แต่!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ถ้าใครอยู่โรงเรียนเล็กอย่างเราน่าจะได้เล่นนะครับ เพราะfootball เป็นกีฬาที่มีผู้เล่นเยอะ และโรงเรียนเล็กบางครั้งอาจมีเด็กสนใจน้อยลงตามลำดับ อยากให้ลองเลือกดูครับ กีฬาที่ไม่มีเล่นในบ้านเรา และืที่สำคัญได้เพื่อนมหาศาล ส่วน cross country คือวื่งมาราทอนครับ คิดดูกันเอาเอง
ผู้หญิง : ทางเลือกคือ soccer, cross country, tennis , volleyball ,swimming soccer จะเป็นที่นิยมในหมู่ผู้หญิงครับ ถ้าใครเล่นเป็นเอาเลย ตามสบาย แล้ว soccer ไม่เล่นรวมกับผู้ชายครับ แยกทีม ใครอยากหุ่นดีก้ิอ cross country ก้อได้นะ ไม่ต้องกลัววิ่งแล้วขาใหญ่ ไร้สาระสิ้นดี

winter sport
ระยะเวลา December-February
choice : basketball,indoor soccer,wrestling,swimming,weightlifting,hockey,gymnastic  ื(ย้ำอีกที ไม่มี dancing for man ครับ!)
ผู้ชาย : ทางเลือกคือ basketball,indoor soccer,wrestling,swimming,weightlifting,hockey,indoor cross country   กีฬาทั้งหมดในช่วงนี้เป็นกีฬาในร่มนะครับ เพราะกีฬานอกร่มเล่นไม่ได้ในช่วงนี้ เนื่องมาจากอากาศหนาวและหิมะนั่นเอง hockey คือ ice hockey นะครับ ส่วน indoor soccer คือ ฟุตซอลนั่นแหละ อย่างที่บอก soccer ไม่ได้เป็นที่นิยม indoor soccer จึงหาได้ยากมาก เราเลือกเล่น wrestling เพราเราคัดตัว basketball ไม่ผ่าน 555 สนุกไปอีกแบบครับ โดยมาก basketball จะเป็นที่นิยม แต่ขอบอก basketball ที่นี้เจ๋งโคตรๆ ถ้าเป็นโรงเรียนเล็กอาจจะไม่มี indoor soccer and hockey ครับ weightlifting คือยกน้ำหนักนั่นแหละ ใครที่เล่นกล้ามหรืออยากฟิตหุ่นมาลองดูแล้วกัน
ผู้หญิง : ทางเลือกคือ dancing,swimming,weightlifting gymnastic  and wrestling ส่วนมากกีฬาที่ได้รับความนิยมคือ dancing ครับ ผู้หญิงที่รักการเต้นลองดูเอาเองแล้วกัน เต้นจนกล้ามขึ้นขอบอก หรือกลัวไม่สวยจริงๆ gymnastic ก้อน่าลองครับ อยากตัวอ่อนก้อเชิญตามสบาย บางทีุถ้าอย่้างเล่นกล้าม (มีรึุป่าวว๊า 555+) ก้อลองดูครับ ไม่ต้องกลัวว่าไม่สวยนะครับ คิดซะว่ามาฟิตหุ่นกันดีกว่า ผู้หญิงสวยๆเล่นกล้ามเยอะแยะไป ที่สำคัญคือ wrestling! ผูหญิงคนไหนแน่จริงๆ เอาเลย มันหยด เพราะไม่มี wrestling สำหระบผู้หญืงครับ เราจะได้ปล้ำกับผู้ชาย!(อย่าคิดลึกนะน้องนะ) ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะมีในนี้ 555+ แต่ถ้าลงจริงๆก้อบอกได้คำเดียว สุโค่ย! บางโีรงเรียนอาจไม่มี  gymnastic

spring sport
choice : baseball,softball,track&field,golf
ระยะเวลา February-June or March-June
ผู้ชาย : ทางเลือกคือ baseball,track&field,golf กีฬาช่วงนี้เรากลับมาเล่นนอกร่มได้อีกครั้งนะครับ กีฬาที่ได้รับความนิยมคือ baseball ก้อสนุกดีเหมือนกันนะครับ track&field คือกรีฑานั่น้ิเอง ทีทั้งวิ่งในลู่ ขว้างจักร พุ่งหลา พุ่งแหลน มีหมดเลย เค้าแบ่งเป็นประเภทครับ ไม่นำมารวมกัน
ผู้หญิง : ทางเลือกคือ  softball,track&field,golf softball คล้ายๆ baseball ครับ แต่ต่างกันเล็กน้อย (เด๋่วมาแนะนำอีกที)
ปล.เรายังไม่รู้อะไรมากนะครับ เพราะยังไม่ถึง spring เด๋วมาแก้ไขอีกทีแล้วกัน 555+

ถ้าไม่อยากเล่นกีฬามีอย่างอื่นให้ทำมั๊ย
มีครับ ถ้าเราเข้าร่วมclubของโรงเรียน อันนีเราไม่ค่อยรู้ รอคนมาบอกดีกว่า winterอาจจะมี skiing ให้เล่นด้วย แต่ขอบอกอุปกรณ์แำพงมากครับ บางทีอาจจะมีการแข่งขันอย่างอืนทีไม่ใช่กีฬานะครับ แต่ใช้ระบบลีคเหมือนกับแข่งกีฬา ที่เราพอรู้มี one act play, speech ,math league รอคนอัพเดทเพิ่มแล้วกันครับ

แล้วถ้าผมไม่ติดทีมกีฬาล่ะ ทำไงถ้าอยากเล่น
อันนี้ก้อขึ้นอยู่กับดวงน้องแล้วครับ ถ้าเป็นโรงเรียนใหญ่ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะมีสนามให้เล่นพออยู่แล้ว แต่ถ้าโรงเรียนเล็กหมดสิทธิครับ เพราะไม่มีสนามให้เล่นมากพอ เราถึงต้องเข้าร่วมกีฬาทั้งที่ไม่ได้เก่งอะไรเพราะไม่งั้นกินนอนอ้วนตาย 55+

จะลงดีมั๊ยเนี่ย
ุถ้าลงยังไงข้อดีก้อมีมากกว่าข้อเสียอยู่แล้วครับ นอกจากทำให้ได้เพื่อนแล้ว ยังทำให้น้ำหนักไม่เพิ่มขึ้นมาก หรือลดด้วย(ุถ้าเพิ่มก้อคิดเอาเองแล้วกัน) นอกจากนี้จะได้มาฝึกกีฬาแบบจริงจังด้วย ที่นี่เค้าจริงจังมากนะครับ ถ้่าอยู่เมืองไทยเราคงไม่มีการแข่งขันเยอะขนาดนี้หรอกครับ และเมืองไทยเน้นการเรียนมากกว่าด้วย จริงมั๊ยครับ เราจะรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นนักกีฬาอาชีพคงนึงเลย ซ้อมทุกวัน เฉลี่ย 5 วันต่อสัปดาห์ บางทีอาจบวกเพิ้มช่วงวันหยุดด้วย และหนี่งปีที่อเมริกา เราคิดว่าถ้าไม่ลงเสียดายแย่ครับ เพราะหลังเลิกเรียนมักจะไม่ค่อยมีอะไรทำ และเหมือนเป็นการเรียนรู้วัฒนธรรมเค้าด้วยครับ เราสามารถรู้สึุกได้ถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว เวลาทีมแพ้ ทีมชนะ ยิ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากๆิอย่าง football and basketball เวลาึคนมาดูเยอะๆขนลุกซู่เลยครับ บางครั้งมันทำให้่เราเรียนรู้ความผิดพลาดในแต่ละครั้ง มันช่วยให้เราแข็งแกร่งขึ้น ไม่มีใครอยากแพ้ตลอดไปใช่มั๊ยครับ ยิ่งกีฬาหลายๆอย่างที่ไม่มีเล่นในไทยเช่น football and baseball หรือกีฬาที่หาเล่นได้ยากในไทยอย่าง wrestlind and hockey มีโอกาสก้อลองเถอะครับ หนึ่งปีที่มีใช้ให้คุ้ม จะได้ไม่มาบ่นเสียใจที่หลังว่ารู้อย่างงี้ทำไมไม่ลง ไม่ต้องกลัวครับว่าเล่นไม่เป็น มีแต่คนอยากช่วยเราืทั้งนั้น ยิ่งเราเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน เวลาแข่งจริงมีคนให้กำลังใจพรึบเลยครับ ระบบกีฬาที่นี่เราถือว่าำไม่เหมือนที่ไหนในโลกด้วยซ้ำ และึความสนิทในหมู่นักกีฬาจะมากด้วยครับ เพราะรับรู้อาึรมณ์เดียวกันได้เวลาแพ้หรือชนะ คิดกัันเอาเลงแล้วกันครับ

ปล.กระทู้นี่อาจจะไม่ถูกทั้งหมดนะครับ ใครรู้อะไรหรือผิดตรงไหนมาติกันด้วย เล่าจากประสบการณ์นะครับ

« Last Edit: January 03, 2010, 10:23:28 AM by Bright USA#48 MN »

Offline Mike

  • AFS-USA Volunteer
  • AFSer Global Mod.
  • *
  • Posts: 1804
  • Gender: Male
  • Orientation Coordinator - San Francisco AFS
    • My Facebook
    • Da Mike Channel
  • Exchange In: United States
  • Generation: #44 (2005-2006)
Re: USA Sport team
« Reply #1 on: December 19, 2009, 03:05:29 PM »
ถ้าเป็นฝั่ง Eastern (JFK)

Fall: soccer, football, volleyball, cross country, crew (พายเรือ), water polo

Winter: swimming, diving (กระโดดน้ำ), basketball, ice hockey, indoor track (กรีฑาในร่ม), wrestling, weight training, skiing, cheerleading

Spring: baseball, softball, track & field (กรีฑา), golf, crew, lacrosse (ปาลูกบอลเข้าโกล โดยใช้ไม้ที่ติดเน็ตไว้ที่ปลาย แข่งกันบนสนามบอล), badminton (เฉพาะเขต tristate area NYC,NJ,CT)

บางโรงเรียนอาจจะมีไม่ครบทุกประเภทกีฬานะครับ
« Last Edit: December 19, 2009, 03:08:55 PM by Mike »
Contact info:
AFS-USA Only: [email protected]
AFS In General: [email protected]


Visit my Twitter: http://twitter.com/da_mike
My Facebook: http://www.facebook.com/mike.raomanachai
My Skype: hypoboyz

Offline Hin USA~MO

  • AFSer Honor Graduate
  • *
  • Posts: 1581
  • Gender: Male
  • USA~IAH#48
  • Exchange In: United States
  • Generation: #48 (2009-2010)
Re: USA Sport team
« Reply #2 on: December 25, 2009, 04:58:01 AM »
มันแล้วแต่ด้วยครับว่าปีนั้นๆเค้ากำหนดเวลาไว้ช่วงไหน
เพราะโฮสบอกว่าปีที่แล้วว่ายนำ้ชายมันwinterแต่ปีนี้มีตอนfall

แล้วกีฬาในแต่ละที่ไม่ดหมือนกันด้วยอย่างเราเล่นsoccerตอนfallใช่ม่ะ
เพื่อนเราที่อยู่texasจะเล่นตอนspringอ่ะ

ปล.บาสโรงเรียนเราแอบเก่งอ่ะตอนนี้เล่นมา7นัดละยังไม่แพ้เลย
USA#48 Bus3 Independence,Missouri

มงฟอร์ตวิทยาลัยแผนกมัธยม,เชียงใหม่-->Truman High School

Offline manuela (:

  • AFSer Prom Queen
  • *
  • Posts: 177
  • Gender: Female
    • My Facebook
  • Exchange In: United States
  • Generation: #49 (2010-2011)
Re: USA Sport team
« Reply #3 on: December 25, 2009, 09:39:19 AM »
กีฬาที่โปรที่สุดคือว่ายน้ำ
แต่ถ้าไปแล้ว รร เราไม่มีสระ
ก้อดใช่ปะคะ T T'
To know me is to love me.. If you hate me then you don't know me ;)


Offline Yang USA#48

  • AFSer Editor
  • *
  • Posts: 267
  • Gender: Male
  • AFS USA#48 Brodhead WI.
  • Exchange In: United States
  • Generation: #48 (2009-2010)
Re: USA Sport team
« Reply #4 on: December 25, 2009, 01:08:49 PM »
กีฬาที่โปรที่สุดคือว่ายน้ำ
แต่ถ้าไปแล้ว รร เราไม่มีสระ
ก้อดใช่ปะคะ T T'

ครับ ขึ้นอยู่กับโรงเรียนว่าโรงเรียนที่น้องอยู่มีสระว่ายน้ำไหม
มีกีฬาให้เลือกอีกหลายอย่างครับ เอาเป็นว่าลองให้รู้ ไม่ต้องเล่นให้เก่งก็ได้ กีฬาใหม่ๆ มีให้ลองเยอะ

อย่างพี่มานี่ พี่ไม่เคยมีใจเล่นSoccer เลยนะเพราะรู้ว่าเมืองไทยมันก็มีsoccer มานี่พี่โดดเข้า Football เต็มตัว แล้วโค้ชก็ให้พี่ลง Varsity

คือถ้าน้องเมกาแล้วน้องเล่นกีฬาอะดีสุดได้เพื่อนมหาศาลจริงๆ

แต่น้องต้องรางการแข็งแรงพอสมควร  พี่ก็ตัวใหญ่ใช้กำลังเยอะนะ เล่นฟุตบอล แล้วเวลาซ้อมหนักๆก็หน้าจะมืดเหมือนกัน
กีฬาที่นี่เค้าเอาจริง ไม่ใช่กีฬาสีแบบบ้านเรา เค้าใส่กันเต็มที่

ขออธิบายเพิ่มสำหรับ Playoffs นะครับ
คือการเข้าไปชิงในรอบพิเศษ นอกเหนือกว่า Regular season เช่น season ของทั้งฤดูมี 9 โรงเรียนน้องต้องชนะอย่างน้อย 6
แล้วถ้าชนะรอบแรกเค้าจะเรียกว่า level-1ซึ่งจะเพิ่มขึ้นไปเีรื่อยๆlevel-2, level-3, แต่เมื่อน้องมาถึง Level-4 เค้าจะเรียกว่า state-runner คือผ่านเข้ารอบชิง State Champion พี่ไม่รู้ของรัฐอื่นนะแต่ของ Wisconsin ถ้าเป็นแชมป์จะได้ถ้วยรางวัล และแหวน แหวนนี่ได้เป็นรายบุคคลนะครับเจ๋งไหมล่ะ แล้วถ้าโชคดี น้องจะได้ถ่ายรูปเข้าไปติดใน Hall of fame ของทีมฟุตบอลในลีค NFL ของรัฐที่น้องอยู่เช่น ของพี่ Wisconsin ก็ Green bay, Packers ถ้าเป็น MN ก็ Vikings
มันเป็นประวัติศาตร์เลยนะ เพราะว่าเค้าจะเก็บชื่อน้องและรูปน้องไปตลอดกาล ถ้าเปรียบ NFL ก็เหมือนกับ Man united, liverpool อะไรพวกนี้หล่ะอะไรพวกนี้หล่ะของพี่มาได้แค่ Level-3



E-mail: [email protected]
I'm doing my best to leave this world a better place than I found it.


Watch your thoughts;
They became words.
Watch your words;
They became actions.
Watch your actions;
They became habits.
Watch your habits;
They became your character.
Watch your character;
They became your destiny.

Brodhead-JUDA  CARDINALS No.27

Offline Hin USA~MO

  • AFSer Honor Graduate
  • *
  • Posts: 1581
  • Gender: Male
  • USA~IAH#48
  • Exchange In: United States
  • Generation: #48 (2009-2010)
Re: USA Sport team
« Reply #5 on: December 26, 2009, 12:42:52 AM »
กีฬาที่โปรที่สุดคือว่ายน้ำ
แต่ถ้าไปแล้ว รร เราไม่มีสระ
ก้อดใช่ปะคะ T T'

ครับ ขึ้นอยู่กับโรงเรียนว่าโรงเรียนที่น้องอยู่มีสระว่ายน้ำไหม
มีกีฬาให้เลือกอีกหลายอย่างครับ เอาเป็นว่าลองให้รู้ ไม่ต้องเล่นให้เก่งก็ได้ กีฬาใหม่ๆ มีให้ลองเยอะ

อย่างพี่มานี่ พี่ไม่เคยมีใจเล่นSoccer เลยนะเพราะรู้ว่าเมืองไทยมันก็มีsoccer มานี่พี่โดดเข้า Football เต็มตัว แล้วโค้ชก็ให้พี่ลง Varsity

คือถ้าน้องเมกาแล้วน้องเล่นกีฬาอะดีสุดได้เพื่อนมหาศาลจริงๆ

แต่น้องต้องรางการแข็งแรงพอสมควร  พี่ก็ตัวใหญ่ใช้กำลังเยอะนะ เล่นฟุตบอล แล้วเวลาซ้อมหนักๆก็หน้าจะมืดเหมือนกัน
กีฬาที่นี่เค้าเอาจริง ไม่ใช่กีฬาสีแบบบ้านเรา เค้าใส่กันเต็มที่

ขออธิบายเพิ่มสำหรับ Playoffs นะครับ
คือการเข้าไปชิงในรอบพิเศษ นอกเหนือกว่า Regular season เช่น season ของทั้งฤดูมี 9 โรงเรียนน้องต้องชนะอย่างน้อย 6
แล้วถ้าชนะรอบแรกเค้าจะเรียกว่า level-1ซึ่งจะเพิ่มขึ้นไปเีรื่อยๆlevel-2, level-3, แต่เมื่อน้องมาถึง Level-4 เค้าจะเรียกว่า state-runner คือผ่านเข้ารอบชิง State Champion พี่ไม่รู้ของรัฐอื่นนะแต่ของ Wisconsin ถ้าเป็นแชมป์จะได้ถ้วยรางวัล และแหวน แหวนนี่ได้เป็นรายบุคคลนะครับเจ๋งไหมล่ะ แล้วถ้าโชคดี น้องจะได้ถ่ายรูปเข้าไปติดใน Hall of fame ของทีมฟุตบอลในลีค NFL ของรัฐที่น้องอยู่เช่น ของพี่ Wisconsin ก็ Green bay, Packers ถ้าเป็น MN ก็ Vikings
มันเป็นประวัติศาตร์เลยนะ เพราะว่าเค้าจะเก็บชื่อน้องและรูปน้องไปตลอดกาล ถ้าเปรียบ NFL ก็เหมือนกับ Man united, liverpool อะไรพวกนี้หล่ะอะไรพวกนี้หล่ะของพี่มาได้แค่ Level-3





ไม่นะพี่ขนาดโรงเรียนผมไม่มีสระว่ายน้ำยังมีว่ายน้ำให้ลงเลย
แต่ซ้อมที่สนามที่รับเป็นโฮสที่โรงเรียน
ก็เหมือนกับ กอล์ฟ(เพราะคงหาโรงเรียนที่มีสนามกอล์ฟในโรงเรียนยาก),เบสบอล(บางโรงเรียน), ice hockey(รึเปล่าเพราะโรงเรียนไม่มี)

แล้วก็แต่ละรัฐมันlevelอาไรไม่เหมือนกานนะพี่
อย่างโรงเรียนที่รัฐผมมันมีเป็นดิวิชั่นอ่า
ดิวิชั่นแบ่งตามขนาดของโรงเรียน ยิ่งโรงเรียนใหญ่ก็ดิวิชั่นสูง
แล้วแต่ละกีฬาก็มีจำนวนดิวิชั่นที่ต่างกันอีก ตามความนิยม
อย่างfootballที่นี่มี6ดิวิชั่น โรงเรียนผมอยู่ 5 แสดงว่าใหญ่แต่ไม่ถึงที่สุด ส่วนsoccerก็มี5ดิวิชั่นโรงเรียนผมอยู่ 5
กอล์ฟมี4 โรงเรียนผมอยู่ 3  อาไรแบบนี้อ่า

แล้วจะแข่งแบบ4นัดก่อน เอาดีที่สุดเข้ารอบ แบบว่า เอาที่มที่ดีที่สุดใน5ทีมที่จับฉลากมาเจอกันตามเขตของเค้า
เส็ดแล้วก็แข่งแบบแพ้คัดออกไปเรื่อยๆ จนถึงนัดชิง
USA#48 Bus3 Independence,Missouri

มงฟอร์ตวิทยาลัยแผนกมัธยม,เชียงใหม่-->Truman High School

Offline Yang USA#48

  • AFSer Editor
  • *
  • Posts: 267
  • Gender: Male
  • AFS USA#48 Brodhead WI.
  • Exchange In: United States
  • Generation: #48 (2009-2010)
Re: USA Sport team
« Reply #6 on: December 26, 2009, 07:50:39 AM »
กีฬาที่โปรที่สุดคือว่ายน้ำ
แต่ถ้าไปแล้ว รร เราไม่มีสระ
ก้อดใช่ปะคะ T T'

ครับ ขึ้นอยู่กับโรงเรียนว่าโรงเรียนที่น้องอยู่มีสระว่ายน้ำไหม
มีกีฬาให้เลือกอีกหลายอย่างครับ เอาเป็นว่าลองให้รู้ ไม่ต้องเล่นให้เก่งก็ได้ กีฬาใหม่ๆ มีให้ลองเยอะ

อย่างพี่มานี่ พี่ไม่เคยมีใจเล่นSoccer เลยนะเพราะรู้ว่าเมืองไทยมันก็มีsoccer มานี่พี่โดดเข้า Football เต็มตัว แล้วโค้ชก็ให้พี่ลง Varsity

คือถ้าน้องเมกาแล้วน้องเล่นกีฬาอะดีสุดได้เพื่อนมหาศาลจริงๆ

แต่น้องต้องรางการแข็งแรงพอสมควร  พี่ก็ตัวใหญ่ใช้กำลังเยอะนะ เล่นฟุตบอล แล้วเวลาซ้อมหนักๆก็หน้าจะมืดเหมือนกัน
กีฬาที่นี่เค้าเอาจริง ไม่ใช่กีฬาสีแบบบ้านเรา เค้าใส่กันเต็มที่

ขออธิบายเพิ่มสำหรับ Playoffs นะครับ
คือการเข้าไปชิงในรอบพิเศษ นอกเหนือกว่า Regular season เช่น season ของทั้งฤดูมี 9 โรงเรียนน้องต้องชนะอย่างน้อย 6
แล้วถ้าชนะรอบแรกเค้าจะเรียกว่า level-1ซึ่งจะเพิ่มขึ้นไปเีรื่อยๆlevel-2, level-3, แต่เมื่อน้องมาถึง Level-4 เค้าจะเรียกว่า state-runner คือผ่านเข้ารอบชิง State Champion พี่ไม่รู้ของรัฐอื่นนะแต่ของ Wisconsin ถ้าเป็นแชมป์จะได้ถ้วยรางวัล และแหวน แหวนนี่ได้เป็นรายบุคคลนะครับเจ๋งไหมล่ะ แล้วถ้าโชคดี น้องจะได้ถ่ายรูปเข้าไปติดใน Hall of fame ของทีมฟุตบอลในลีค NFL ของรัฐที่น้องอยู่เช่น ของพี่ Wisconsin ก็ Green bay, Packers ถ้าเป็น MN ก็ Vikings
มันเป็นประวัติศาตร์เลยนะ เพราะว่าเค้าจะเก็บชื่อน้องและรูปน้องไปตลอดกาล ถ้าเปรียบ NFL ก็เหมือนกับ Man united, liverpool อะไรพวกนี้หล่ะอะไรพวกนี้หล่ะของพี่มาได้แค่ Level-3





ไม่นะพี่ขนาดโรงเรียนผมไม่มีสระว่ายน้ำยังมีว่ายน้ำให้ลงเลย
แต่ซ้อมที่สนามที่รับเป็นโฮสที่โรงเรียน
ก็เหมือนกับ กอล์ฟ(เพราะคงหาโรงเรียนที่มีสนามกอล์ฟในโรงเรียนยาก),เบสบอล(บางโรงเรียน), ice hockey(รึเปล่าเพราะโรงเรียนไม่มี)

แล้วก็แต่ละรัฐมันlevelอาไรไม่เหมือนกานนะพี่
อย่างโรงเรียนที่รัฐผมมันมีเป็นดิวิชั่นอ่า
ดิวิชั่นแบ่งตามขนาดของโรงเรียน ยิ่งโรงเรียนใหญ่ก็ดิวิชั่นสูง
แล้วแต่ละกีฬาก็มีจำนวนดิวิชั่นที่ต่างกันอีก ตามความนิยม
อย่างfootballที่นี่มี6ดิวิชั่น โรงเรียนผมอยู่ 5 แสดงว่าใหญ่แต่ไม่ถึงที่สุด ส่วนsoccerก็มี5ดิวิชั่นโรงเรียนผมอยู่ 5
กอล์ฟมี4 โรงเรียนผมอยู่ 3  อาไรแบบนี้อ่า

แล้วจะแข่งแบบ4นัดก่อน เอาดีที่สุดเข้ารอบ แบบว่า เอาที่มที่ดีที่สุดใน5ทีมที่จับฉลากมาเจอกันตามเขตของเค้า
เส็ดแล้วก็แข่งแบบแพ้คัดออกไปเรื่อยๆ จนถึงนัดชิง

ใช่ครับ Divison จะแบ่งตามขนาดของเมืองและของโรงเรียน
พี่เข้าใจว่าแต่ละรัฐเค้าแยกไม่เหมือนกัน กฏหมายมันยังไม่เหมือนกันเอาอะไรกับ การแบ่งสายชั้นรึ

จุดประสงค์พี่ไม่ใช่อธิบาย รายละเอียดนะครับหิน
พี่ไม่ได้บอกว่า มันต่างกันตรงไหนพี่แค่พูดให้ Idea กับแรงจูงใจให้คนเล่นกีฬา
E-mail: [email protected]
I'm doing my best to leave this world a better place than I found it.


Watch your thoughts;
They became words.
Watch your words;
They became actions.
Watch your actions;
They became habits.
Watch your habits;
They became your character.
Watch your character;
They became your destiny.

Brodhead-JUDA  CARDINALS No.27

Offline Mike

  • AFS-USA Volunteer
  • AFSer Global Mod.
  • *
  • Posts: 1804
  • Gender: Male
  • Orientation Coordinator - San Francisco AFS
    • My Facebook
    • Da Mike Channel
  • Exchange In: United States
  • Generation: #44 (2005-2006)
Re: USA Sport team
« Reply #7 on: December 26, 2009, 08:40:31 PM »
กีฬาที่โปรที่สุดคือว่ายน้ำ
แต่ถ้าไปแล้ว รร เราไม่มีสระ
ก้อดใช่ปะคะ T T'



ไม่นะพี่ขนาดโรงเรียนผมไม่มีสระว่ายน้ำยังมีว่ายน้ำให้ลงเลย
แต่ซ้อมที่สนามที่รับเป็นโฮสที่โรงเรียน
ก็เหมือนกับ กอล์ฟ(เพราะคงหาโรงเรียนที่มีสนามกอล์ฟในโรงเรียนยาก),เบสบอล(บางโรงเรียน), ice hockey(รึเปล่าเพราะโรงเรียนไม่มี)


โรงเรียนของพี่ไมค์ก็ไปซ้อมนอกโรงเรียนเหมือนกันครับ พอดีสระที่โรงเรียนเป็น outdoor โรงเรียนเลยไปเช่าสระของ YMCA พี่ก็อยู่ Co-Ed Swimming Varsity เช่นกัน
Contact info:
AFS-USA Only: [email protected]
AFS In General: [email protected]


Visit my Twitter: http://twitter.com/da_mike
My Facebook: http://www.facebook.com/mike.raomanachai
My Skype: hypoboyz

Offline PLEARN_USA#48

  • AFSer Senior
  • *
  • Posts: 318
  • USA [IAH]#48
Re: USA Sport team
« Reply #8 on: December 30, 2009, 09:43:12 AM »
ฟุตบอล บาสเก็ตบอล กับ เำบสบอล จะเป็นกีฬาที่นิยมกันมากกก

เราเล่นเทนนิสแหละ
ไม่ต้องคัดตัวด้วย เเบบ เขียนในไปว่าเนี่ย ชอบเล่นเทนนิส
โฮสต์เค้าก็ไปติดต่อโค้ชให้ ไปถึงที่นู่นวันเสาร์ โรงเรียนเปิดวันพุธ ไปซ้อมวันจันทร์ก่อนเปิดเทอมเลย
555

มันเเล้วเเต่ัรัฐ นะว่าเค้าเเบ่งการเเข่งเเบบไหน
เราอยู่ Arkansas โรงเรียนที่รัฐเรา เค้าแบ่งเเข่งกันตามขนาดโรงเรียน
ของเราเป็นขนาด4A ก็เเข่งกันโรงเรียน4Aด้วยกัน
ขนาดโรงเรียนที่นี่ก็มีตั้งเเต่ 2A ถึง 7A
7Aนี่เเบบใหญ่มากก นักเรียนก็ประมาณ3000 ถึง 4000 คน

เริ่มซ้อมเปิดเทอม เเข่งกับโรงเรียนอื่นเดือนกันยา
เเล้วเเข่งเเชมป์เขตต้นเดือนตุลา
เค้าก็เอาผลที่เราเเข่งๆมาก่อนเเล้ว มาคิดเป็นลำดับ
เราลงกันเพื่อนอีกคนเล่นหญิงคู่
ได้อันดับสองตอนคัดผล ก็เลยไม่ต้องเล่นรอบเเีรก 55+
รอบแรกเล่น 8 เกม รอบถัดๆมาก้เเข่ง 3 เซ็ท (6 เกม)

สรุปว่าเราได้เเชมป์ ระดับเขต
เเล้วเเบบมีโล่ให้ด้วยไง อย่างภูมิใจอ่ะ
เเบบ ส่งเมลล์ไปหาเเม่ที่ไทย ตื่นเต้นมากกกกก
เเล้วตอนกลางเดือน ก็ไปแข่งระดับรัฐ ปรากฎตกรอบเเรก
5555
เราก็ไม่ค่อยคิืดมาก เพราะถือว่าเป็นประสบการณ์ ได้ระดับเขตก็ถือว่าสุดยอดเเล้วว

มานี่เล่นกีฬาได้ประสบการณ์ ที่สำคัญคือ ได้เพื่อนดีด้วยนะ
« Last Edit: December 30, 2009, 09:48:39 AM by PLEARN_USA#48 »
AFS #48 IAH  FARMINGTON,ARKANSAS

WWA 137 >>> FARMINGTON HIGH SCHOOL 2012

[email protected] <<< มีปัญหาปรึกษาได้นะจ๊ะ หรือว่าเเอดFacebook มา่ก็ได้ สะดวกกว่าเยอะะะะ

:)

Offline AUDY AFS#48 USA

  • AFSer Graduate
  • *
  • Posts: 562
  • Gender: Female
  • Exchange In: United States
  • Generation: #48 (2009-2010)
Re: USA Sport team
« Reply #9 on: December 30, 2009, 11:07:59 AM »
กีฬาที่โปรที่สุดคือว่ายน้ำ
แต่ถ้าไปแล้ว รร เราไม่มีสระ
ก้อดใช่ปะคะ T T'



ไม่นะพี่ขนาดโรงเรียนผมไม่มีสระว่ายน้ำยังมีว่ายน้ำให้ลงเลย
แต่ซ้อมที่สนามที่รับเป็นโฮสที่โรงเรียน
ก็เหมือนกับ กอล์ฟ(เพราะคงหาโรงเรียนที่มีสนามกอล์ฟในโรงเรียนยาก),เบสบอล(บางโรงเรียน), ice hockey(รึเปล่าเพราะโรงเรียนไม่มี)


โรงเรียนของพี่ไมค์ก็ไปซ้อมนอกโรงเรียนเหมือนกันครับ พอดีสระที่โรงเรียนเป็น outdoor โรงเรียนเลยไปเช่าสระของ YMCA พี่ก็อยู่ Co-Ed Swimming Varsity เช่นกัน

ซ้อมนอกโรงเรียนเหมือนกัน แต่เล่น bowling อ่ะนะ

ซ้อม lanes แถวๆโรงเรียน
AFSer#48 USA,,NYC,,Northeast Ohio
[email protected]
I ♥ GUITAR - - - I ♥ YUI - - -  I ♥ AFS

Offline MiCkEy:) U.S.A.48

  • AFSer Graduate
  • *
  • Posts: 878
  • Gender: Male
  • Willamstown class of 2011
Re: USA Sport team
« Reply #10 on: January 01, 2010, 10:57:20 PM »
      ถ้าใครเล่นกีฬาไม่เก่ง แต่เล่นดนตรีเป็น Band ก้ไม่เลวเลยนะ ที่นี่เค้าให้ความสนใจกับแบนด์มากเลยทีเดียว(ด้วยความที่เมืองไทยไม่เคยได้ความสนใจเลย) ที่นี่เ้ค้าให้ความสำคัญกับวงมาชชิ่งสุดๆไปเลย จากที่เราไม่เคยที่จะชอบวงมาชชิ่งเลย แต่คิดในใจครับว่าถ้าไม่ได้เข้าวงมาชชิ่งที่นี่คงเหมือนไม่ได้อยู่แบนด์เต็มตัว วงมาชชิ่งเหมือน fall sport ครับวงมาชชิ่งจะตามทีมฟุตบอลไปเกือบทุกๆ ที่หรือถ้า ร ร เราละก้ทุกที่เลยไม่ว่าจะไกลแค่ไหน นอกจากนั้น ยังมีตระเวนแข่งทุกอาทิตย์ิัอันนี้เหนื่อยสุดๆครับ เพราะไปทั่วรัฐจริงๆ หรือครั้งหนึ่งนี่ออกนอกรีฐก้มี หลังจากfall sportหมดไปแล้วก้หมดmarching season ครับ แบนด์จะเปลี่ยนมาเป็น คอนเสิร์ตกับแจ๊สเพื่อเล่นงานใน ร ร แต่ก้ไม่ได้หนักมากไปกว่าตอน marching season แล้ว

ที่ำสำคัญ อยู็่่่้แบนด์ก้ได้เพือนเยอะครับ และสนิทกันมากๆ ในมาชชิ่งแบนด์ รร เราเค้าเรียกว่าเป็น family กันเลยทีเดว ตอนเข้าไปใหม่เค้าบอกผมว่า Welcome Mickey to our band family
code name _ _ _ MaRtInS-1-2-9

AFS 48 America = Williamstown WV

Offline หนูจ๋าไปอเมริกา 48

  • AFSer Graduate
  • *
  • Posts: 533
  • Gender: Female
    • My Facebook
  • Exchange In: United States
  • Generation: #48 (2009-2010)
Re: USA Sport team
« Reply #11 on: January 06, 2010, 05:56:39 AM »
เราตอน fall ลง cross country
ตอนนี้เล่น nordic (cross country) skiing กะ Alpine (downhill) skiing
ก็หนุกดี

ฮอกกี้ ขอบอกว่ายากและแพงมาก
USA Camp 1 Bus 1 ORD, Duluth MN
ศูนย์ศึกษานารี

Offline al2M

  • AFSer Camp Staff
  • *
  • Posts: 272
  • Gender: Male
  • Washington DC [Capitol Area Team] 08' - 09'
  • Exchange In: United States
  • Generation: #47 (2008-2009)
Re: USA Sport team
« Reply #12 on: January 06, 2010, 09:08:05 PM »
อื่ม เพิ่มเติมหน่อย

ขนาดโรงเรียนเล็กๆที่พี่ไปเรียน อยู่ใน วอชิงตันดีซี ภูเขาซักลูกยังไม่มี
หิมะก็ไม่ใช่ว่าจะตกบ่อย ยังมีทีม "สกี" เลย!! ลงเเข่งหน้าหนาวมาด้วย 55+ อย่างมันส์!
BCC157 / Faculty of Law, Thammasat University /
Camp Staff (Camp2: NYC/LAX)

Offline Grazing_golf

  • AFSer Sophomore
  • *
  • Posts: 54
  • Gender: Male
Re: USA Sport team
« Reply #13 on: September 30, 2010, 02:29:46 AM »
I'm gonna die with cross country now.
They pratice very very hard, but friend are very friendly.

I'm in math legue of school. I don't why I join them. I'm not good at math.
But I like it!!!

I love US school!! It's so cool!!
เมกา       เมกา   เมกาเมกาเมกา         เมกาเมกาเมกาเมกา
เมกา       เมกา   เมกา                     เมกาเมกา        เมกา
เมกา       เมกา   เมกาเมกาเมกา       เมกาเมกาเมกาเมกาเมก
เมกา       เมกา                เมกา     เมกาเมกา               เมกา
เมกาเมกาเมกา    เมกาเมกาเมกา   เมกาเมกา                  เมกา