Author Topic: เลือกเรียนคณะอะไรดี อีก 4 ปีจบแล้ว หางานง่าย รายได้สูง!!!!! >>>> เรียนอะไร ไม่ตก  (Read 3584 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline kunezjung

  • AFSer Novice
  • *
  • Posts: 10
เลือกเรียนคณะอะไรดี อีก 4 ปีจบแล้ว หางานง่าย รายได้สูง!!!!! >>>> เรียนอะไร ไม่ตกงาน <<<<
 มีการวิเคราะห์ออกมาว่าปัจจัยที่จะก่อให้เกิดอาชีพใหม่ๆ ขึ้นมาและเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน และมีการจ้างงานที่ค่อนข้างสูงในอนาคตอีกประมาณ 4-5 ปีข้างหน้า ขึ้นอยู่กับกระแสต่างๆ มากมาย ดังต่อไปนี้ มาดูกันซิคะว่ามีอะไรกันบ้าง จะได้เลือกคณะให้เหมาะสมกับตัวเอง และตรงเทรนสาขาแห่งอนาคต.....
1.กระแส Inter   
เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและเติบโตอย่างรวดเร็ว และแนวทางการเปิดเสรีทางการค้า โดยองค์กรการค้าระหว่างประเทศ ทำให้โลกเรากลายเป็นดวงดาวที่ไร้พรมแดนมากขึ้นทุกวัน ประเทศต่าง ๆ จึงมุ่งแข่งขันในด้านการผลิตสินค้า อาหารและบริการ ส่งออกขายทั่วโลกได้อย่างไร้ข้อจำกัด
เพราะฉะนั้นการมุ่งเน้นหาตลาดใหม่ในภูมิภาคต่าง ๆ จากการแข่งขันในการทำมาค้าขายระหว่างประเทศ จะทำให้เกิด อาชีพใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระแสอินเตอร์นี้อีกมาก
สำหรับคนที่อยากจะทำงานทางด้านนี้ก็ต้องมีความสนใจในภาษา ชอบการอ่าน การเขียนและการค้นคว้า คือต้องมีใจรักด้านนี้จริง ๆ ผู้ที่เรียนในสาขาอื่น ๆ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับสาขาด้านภาษาและบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ ก็สามารถทำงานด้านอินเตอร์ได้เช่นกันถ้าฝึกฝนด้านภาษาจนใช้ได้อย่างดีและมีการตื่นตัวในด้านข่าวสารข้อมูลของต่างประเทศ
 ดังนั้นการเรียนในสาขาที่เกี่ยวข้อง และเรียนรู้เพิ่มเติม ในวิชาความรู้ที่อาจจะยังไม่เปิดสอนในมหาวิทยาลัย เพื่อตอบสนองความต้องการของโลกด้านนี้ จึงน่าสนใจอย่างยิ่ง
        คณะสาขาที่เปิดสอนในปัจจุบันมีหลายคณะที่น่าสนใจ และสามารถเข้าศึกษาเพื่อเป็นพื้นฐานในการทำงานใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นจากกระแสอินเตอร์เช่น
• คณะมนุษยศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ สาขาตามภาษาที่เลือก (ภาษาอังกฤษ, ภาษาจีน, ภาษาญี่ปุ่น, เกาหลี), สาขาวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว
• คณะบริหารธุรกิจ สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ การตลาดระหว่างประเทศ
• คณะการบัญชีและการจัดการ สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ  • คณะนิติศาสตร์สาขากฎหมายระหว่างประเทศ
2. กระแส  E- COMMERCE   
กระแสอินเตอร์ ทำให้คนผู้ในโลกที่แตกต่าง กลับมีความใกล้ชิดกันอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน มีวิถีชีวิตและพฤติกรรมไม่ต่างกันมากมายอย่างในอดีต  ผลที่ตามมาคือการค้าขายและบริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้กลายเป็นกระแสหลักที่ทำให้เกิดอาชีพใหม่ ๆ มากมายในช่วง10 ปีที่ผ่านมา
ที่สำคัญ มันจะยังคงเป็นกระแสหลักที่จะทำให้เกิดการพัฒนาระบบการค้าขาย ระบบการขนส่งระบบบริการ รวมทั้งระบบการศึกษาในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์เครือข่ายอินเตอร์เน็ต และระบบโทรศัพท์ อีกมากมาย
จากสถิติของคนในประเทศต่าง ๆ ทุกประเทศทั่วโลกบ่งบอกถึงพฤติกรรมการซื้อสินค้า ที่ต่างจากเดิม คือผู้คนมีความนิยมและซื้อของผ่านระบบอินเตอร์เน็ตและระบบโทรศัพท์มากขึ้นทุกวัน อาชีพใหม่ๆ จะเกิดมาจากกระแส อีคอมเมิร์ซ นี้อีกมาก จึงเป็นอีกหนึ่งกระแสสาขาอาชีพแห่งอนาคต
        คณะสาขาที่น่าสน ซึ่งสามารถเข้าเรียนต่อเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมรับกับสาขาอนาคตในกระแส อีคอมเมิร์ซ ได้แก่ คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์, วิศวกรรมซอฟต์แวร์ วิทยาลัยการขนส่งและโลจิสติกส์สาขาวิชาวิทยาการจัดการโลจิสติกส์, สาขาวิชาการเดินเรือ,สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรม, สาขาวิชาพาณิชย์นาวี
3.กระแสการขาดแคลนพลังงาน
ทรัพยากรของโลกมีจำนวนจำกัดและกำลังร่อยหรอลงทุกวัน ยกตัวอย่าง เรื่องของน้ำมัน คนทั่วโลกต่างแย่งกันใช้แต่การค้นพบบ่อน้ำมันใหม่ ๆ กลับมีน้อยมาก จนมีการคาดการณ์กันว่าอีกไม่เกิน 40 ปีนับจากนี้ไป น้ำมันจะหมดไปจากโลกใบนี้ เพราะอัตราการเกิดของน้ำมันช้ามากกว่าจะเกิดแหล่งน้ำมันได้นั้นใช้เวลานับล้านปี
ในขณะที่อัตราการใช้น้ำมันพุ่งสูงขึ้นในทุกปี ประเทศในกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันต่างร่ำรวยจากการขายน้ำมัน และบริษัทค้าขายน้ำมันก็มีการเก็งราคาซื้อขายน้ำมันล่วงหน้ากันจนทำให้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นทุกวันอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
กระบวนการศึกษา และพัฒนาพลังงานทดแทนเหล่านี้ จะทำให้เกิดอาชีพใหม่ ๆ ตามมาอันเป็นผลสืบเนื่องมาจากกระแสพลังงานและสภาวะแวดล้อมโลก
           คณะสาขาที่สามารถเข้าศึกษาเพื่อเป็นพื้นฐานการทำงานสำหรับอาชีพใหม่ ๆ ในอนาคต
• คณะเทคโนโลยี สาขาเทคโนโลยีธรณี
• คณะเทคโนโลยี สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ
• คณะวิทยาศาสตร์ สาขาธรณีวิทยา,สาขาทรัพยากรที่ดิน  และสิ่งแวดล้อม, สาขาชีววิทยา
• คณะวิศวกรรม สาขาวิศวกรรมเครื่องยนต์, สาขาวิศวกรรมทั่วไป
• สาขาภูมิศาสตร์ สาขาวัสดุศาสตร์ สาขาสถิติ สาขาคณิตศาสตร์ สาขาทรัพยากรทางน้ำ
นอกจากนี้ยังมี 4 ปัจจัยที่มีผลต่อการเกิดอาชีพแห่งอนาคต ได้แก่ปัจจัยด้านกระแส Center  กระแสความตื่นตัวภูมิปัญญาท้องถิ่น กระแสสังคมที่ส่งเสริมด้าน คุณภาพชีวิต  กระแสสังคมที่ส่งเสริมด้านคุณภาพชีวิต  และกระแสนวัตกรรม Innovation ซึ่งจะก่อให้เกิดอาชีพใหม่ๆ ตามมาอีกมากมาย หากเลือกเรียนในสิ่งที่ตนเองชอบ และตรงกับสาขาแห่งอนาคตด้วย รับรองว่าไปรุ่งแน่ค่ะ หากน้องๆ ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับสาขาแห่งอนาคตเพิ่มเติม เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจในการเลือกคณะ มาได้ที่งาน
Eduzones Expo 2010 “เรียนอะไรไม่ตกงาน และเส้นทางสู่มหาวิทยาลัย เลือกคณะอย่างไรไม่ให้พลาด”
สุดยอดมหกรรมการศึกษาแห่งปีที่นักเรียนม.ปลายไม่ควรพลาด
พบกับการแนะแนวเทคนิคการเลือกคณะ  แอดมิชชั่นอย่างไรไม่ให้พลาด
แนะนำการเลือกเรียนในสาขาอาชีพ แห่งอนาคต เรียนอะไร ไม่ตกงาน
พร้อมขอรับคำแนะนำการศึกษาต่อ จากวิทยากรด้านการศึกษาชื่อดัง
คณาจารย์ และผู้เชี่ยวชาญในทุกสาขาอาชีพ
ปรึกษาและขอข้อมูลแต่ละคณะ มหาวิทยาลัยแบบตัวต่อตัวกับนักศึกษารุ่นพี่
ทุกคณะมหาวิทยาลัยงในและต่างประเทศกว่า 200 สถาบัน
พร้อมร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ FACULTY FANTASIA
ร่วมโหวดคณะในฝัน กับพี่ ๆ ศิลปินดารา และรับของรางวัล ในงานอีกมากมาย
วันที่  13- 14 มีนาคม 53
ณ ศูนย์ประชุมบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กทม.
จองที่นั่งเข้าชมงาน และจองสิทธิ์การรับคู่มือการเลือกคณะ
คู่มือเรียนอะไร ไม่ตกงาน และ CD โปรแกรมประเมินโอกาสแอดมิชชั่นติด ที่
www.eduzones.com